Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Tòa án nhân dân quận Hoàng mai vi phạm pháp luật.

Ngày 7-12-2012 UBND quận Hoàng mai ra quyết định cưỡng chế nhà trái luật đối với 6 hộ dân phường Tân mai, khi chưa có nhà tái định cư, chưa có tiền đền bù.

Đến ngày 28-12-2012 UBND quận Hoàng mai huy động gần 1000 nhân viên công lực đem máy móc đến cưỡng chế đập phá sáu hộ dân nói trên.

Hình ảnh nhà Vinh Tran bị phá hôm 28-12-2012.
Cả sáu hộ dân bị cưỡng chế trái luật phường Tân mai, làm đơn khiếu nại UBND quận Hoàng mai, nhưng không có kết quả.
Không đồng tình việc giải quyết khiếu nại của UBND quận Hoàng mai, ngày 8-10-2013 tôi làm đơn khiếu kiện hành chính tại tòa án nhân dân quận Hoàng mai.



Sau quá trình thụ lý vụ án đến ngày 11-9-2014 tôi nhận được quyết định số 04/2014/QĐXX -ST của tòa án nhân dân quận Hoàng mai bố trí lịch xử vào ngày 23-9-2014.




 Ngày 23-9-2014 Tôi có mặt đúng giờ để dự phiên xét xử theo quyết định của tòa thì nhận được quyết định số 03/2014/QĐ - HPT. hoãn phiên xét xử đến ngày 30-9-2014. Với lý do người bảo vệ quyền và lợi ích cho người khởi kiện là bà Trịnh Cẩm Bình vắng mặt, (Bà Bình là luật sư tư vấn pháp luật cho người khởi kiện).


Ngày 30-9-2014 tôi có mặt đúng giờ để dự phiên tòa xét xử thì nhận được quyết định số 04/2014/QĐ - HPT hoãn phiên tòa xét xử đến ngày 17-10-2014 với lý do người bị kiện là Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai do ông Phạm Sơn Hà vắng mặt. (Ông Hà được chủ tịch UBND quận Hoàng mai ủy quyền).


Ngày 17-10-2014 tôi có mặt đúng giờ để tham gia phiên xét xử, nhưng một lần nữa vị thẩm phán Hoàng Đình Trung nói là hoãn với lý do không có người đại diện UBND quận Hoàng mai, và khác với những lần trước lần này vị thẩm phán nói hoãn mồm mà không có bất cứ văn bản nào về việc hoãn phiên tòa.
Kể từ ngày 17-10-2014 đến nay không hiểu lý do gì mà tòa án nhân dân quận Hoàng mai vẫn không đem vụ án khởi kiện hành chính của tôi ra xét xử. Mặc dù đã nhiều lần tôi làm đơn gửi tòa án nhân dân quận Hoàng mai, và tòa án nhân dân thành phố Hà nội.
Tôi thấy rằng tòa án nhân dân quận Hoàng mai đã vi phạm pháp luật trong việc giải quyết một vụ án hành chính,
Vì luật quy định thời gian giải quyết một vụ án hành chính là 4 tháng, trường hợp phức tạp không quá sáu tháng.
Vụ án kéo quá dài làm thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình tôi, nay tôi làm đơn đề nghị khẩn cấp đến ông Nguyễn Văn Luật Đại biểu Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban tư pháp Quốc hội, để ông có văn bản gửi tòa án nhân dân quận Hoàng mai đưa vụ án ra xét xử đúng pháp luật.


Kính mong ông Nguyễn Văn Luật với tư cách đại biểu Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban tư pháp của Quốc hội, và cộng đồng lên tiếng vì việc làm tắc trách, vi phạm pháp luật làm mất uy tín của chính quyền, thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, khi mà luật pháp không được thực thi giữa thủ đô Hà nội.
Trần Văn Vinh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét